Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ GDĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dự và phát biểu tại Chương trình.

Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu là hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; qua đó, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa tới toàn ngành và xã hội; động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đón thầy giáo Thái Thành Thuận, Trường THCS Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang 
lên sân khấu nhận Bằng khen của Bộ trưởng

 

Chương trình năm nay tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước. Đây là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu cho sự tận tụy, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục; đã được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GDĐT.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Năm 2020 là một năm “đặc biệt” với đất nước, trong đó có ngành Giáo dục. Dịch bệnh Covid-19, mưa lũ ở miền Trung khiến toàn ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Trong điều kiện khó khăn như vậy, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, sự nỗ lực của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục vẫn đạt được những kết quả quan trọng và được ghi nhận.

Giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, mọi nhà. Kỳ vọng của người dân, của xã hội vào giáo dục luôn rất cao và luôn có những thách thức, áp lực giữa kỳ vọng với điều kiện, nguồn lực đang có. Chia sẻ điều này, Bộ trưởng cho rằng, việc mỗi người trong ngành có suy nghĩ, hành động tích cực là vô cùng quan trọng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Chương trình

 

“Tôi mong rằng, 183 thầy cô ở đây sẽ là những người truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp của mình. Chúng ta hãy cứ làm tốt với tất cả tâm huyết, trách nhiệm, cùng với suy nghĩ tích cực, sự quyết tâm, kiên định, kiên trì để thực hiện từng bước, thì sự nghiệp đổi mới giáo dục chắc chắn sẽ thành công”, Bộ trưởng chia sẻ.

Cùng với sự kiên trì, niềm tin và suy nghĩ tích cực vào đổi mới, Bộ trưởng cũng gửi gắm đến đội ngũ vai trò quan trọng của tinh thần đoàn kết, cùng nhìn về một hướng. “Muốn nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau”, Bộ trưởng cho rằng câu nói này rất đúng và càng đúng với Giáo dục, ngành có số lượng đội ngũ vô cùng lớn.

“Nội bộ chưa hiểu, chưa thông thì khó mà thuyết minh được với xã hội. Nhân dịp này, tôi mong muốn các thầy cô giáo có mặt tại đây có thể dẫn dắt cho đồng nghiệp của mình. Đồng thời cùng chung tay, góp sức với Bộ GDĐT để cùng nhau đi được xa hơn, vững hơn, chắc hơn”, Bộ trưởng gửi gắm.

183 giáo viên tham dự Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu năm 2020

 

“Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và áp lực”, Bộ trưởng nói và mong muốn, 183 thầy cô giáo tiêu biểu, với kinh nghiệm, tâm huyết, trách nhiệm sẽ là những người nắm bắt, dự báo được những vấn đề của ngành, của từng cấp học, để qua đó cùng huy động tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm cho triển khai công cuộc đổi mới giáo dục.

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, công sức của các thầy cô giáo tiêu biểu và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đồng thời gửi gắm tin tưởng các thầy cô sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục.

Nhân dịp này, 183 thầy, cô giáo và cán bộ quản lý đã được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Bằng khen. Bộ GDĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tặng quà cho các nhà giáo tiêu biểu tham dự chương trình năm nay.

Thanh Sơn (Theo Trung tâm Truyền thông giáo dục Bộ GDĐT)